19006172

Nguyên tắc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Cho em hỏi: Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Em muốn hỏi là ai có thẩm quyền cấp giấy này ạ và em không biết là một lần khám thì được cấp bao nhiêu giấy ạ và nếu trong cùng một ngày, em đi khám ở hai cơ sở khám, chữa bệnh và đều được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Vậy em được hưởng ngày nghỉ ở cả hai giấy đúng không ạ. Em cảm ơn ạ.



Cấp giấy chứng nhận nghỉ việcTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn về: Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

+ Về thẩm quyền cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Căn cứ tại khoản 1 điều 20 Thông tư 56/2017/TT- BYT quy định:

1. Việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưng bảo hiểm xã hội phải đáp ứng các yêu cu sau đây:

a) Do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động cấp. Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, cha bệnh đó;

b) Phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

c) Phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh và hướng dẫn chuyên môn của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Như vậy, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động cấp. Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo sự phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.

Đồng thời; việc cấp giấy chứng nhận phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn cũng như hướng dẫn chuyên môn của Bộ y tế.

+ Nguyên tắc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội

Căn cứ tại khoản 2 điều 20 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định:

“2. Một lần khám chỉ được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

Trường hợp người lao động trong cùng một thời gian được hai, ba chuyên khoa của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau khám và cùng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì chỉ được hưởng một trong những giấy chứng nhận có thời gian nghỉ dài nhất.

Trường hợp khám nhiều chuyên khoa trong cùng một ngày tại cùng một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì chỉ cấp một giấy chng nhận nghỉ việc hưng bảo hiểm xã hội.”

Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, trường hợp bạn trong cùng một ngày; bạn đi khám ở hai cơ sở khám; chữa bệnh và đều được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì không được hưởng tất cả số ngày nghỉ ở cả hai giấy mà chỉ được hưởng giấy chứng nhận có thời gian nghỉ dài nhất. Đồng thời, một khám chỉ được cấp một lần giấy chứng nhận nghỉ hưởng bảo hiểm. Khi sắp hết thời hạn nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm mà sức khỏe vẫn chưa phục hồi thì bạn vui lòng tái khám để được xem xét cấp giấy chứng nhận khác.

Trên đây là bài viết tư vấn về: Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Hướng dẫn viết giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (GCN)

Thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau một năm là bao nhiêu?

Trong quá trình giải quyết về: Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam