19006172

Chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp cần thủ tục gì?

Chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp cần thủ tục gì?

Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Hà Nội, nay tôi chuyển về quê ở Hải Dương thì trợ cấp thất nghiệp của tôi có được chuyển luôn về đó không? Nếu được chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tôi phải làm những thủ tục gì?



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về: Chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp cần thủ tục gì, Tổng đài tư vấn tư vấn như sau:

Thứ nhất, về việc có được chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp:

 Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:

“1. Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Theo đó, nếu bạn đã hưởng được ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp tại Hà Nội và có nhu cầu chuyển nơi hưởng thất nghiệp về Hải Dương thì bạn có thể làm hồ sơ đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thứ hai, về hồ sơ chuyển nơi hưởng thất nghiệp:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:

“2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

đ) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Chuyển địa điểm hưởng

 

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Theo đó, để chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn cần làm đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp và trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị thì trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp hồ sơ cho bạn với các giấy tờ sau:

+)  Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

+) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

+) Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Kết luận

Như vậy, nếu bạn đã hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Hà Nội được 01 tháng thì bạn có thể chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp từ Hà Nội về Hải Dương và bạn cần làm đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp và nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội nơi bạn đang hưởng trợ cấp và trong thời gian 03 ngày kể từ ngày bạn nộp đơn thì bên trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp cho bạn các giấy tờ nêu trên. 

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp cần thủ tục gì; Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Trễ hẹn khai báo có được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp?

Thông báo tìm kiếm việc làm khi đang chuyển nơi nhận trợ cấp thất nghiệp

Mọi thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam