Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ phép?

Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ phép?

Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ phép? Cho mình hỏi mình vừa nghỉ thai sản 6 tháng sau đó mình đi làm được 1 tuần rồi mình nghỉ phép + nghỉ Tết âm lịch tới ngày 6/3/2018 mình viết đơn xin nghỉ việc sau khi nghỉ phép, vậy mình có được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp không ạ? Mình đóng bảo hiểm được 20 tháng.



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:sau khi nghỉ phép

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn về: Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ thai sản, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 về Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:

“Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.”

sau khi nghỉ phép

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, nếu bạn đáp ứng các điều kiện nêu ở Điều 49 Luật việc làm thì bạn có thể nộp hồ sơ để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Mặt khác, căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định về Đóng bảo hiểm thất nghiệp thì:

“1. Thời điểm đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động và người lao động là thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.”

Theo đó, trước khi viết đơn xin nghỉ việc thì bạn nghỉ phép năm, nghỉ Tết, đây là thời gian nghỉ có hưởng lương và người lao động vẫn phải tham gia bảo hiểm xã hội cho bạn trong khoảng thời gian này nên đây cũng là thời điểm bạn được đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Kết luận

Như vậy, trước khi viết đơn xin nghỉ việc mà bạn nghỉ phép năm và nghỉ Tết, thuộc trường hợp nghỉ có lương và công ty có trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian này nên bạn vẫn thuộc trường hợp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp và bạn vẫn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ phép. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Cách tính trợ cấp thất nghiệp hiện hành

Thời hạn nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc về vấn đề: Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ phép, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.