Có việc làm khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được 5 tháng rồi thì có việc làm. Tôi phải báo cáo với trung tâm dịch vụ việc làm về việc đã có việc như thế nào? Cho tôi hỏi thêm là còn 2 tháng trợ cấp thất nghiệp chưa hưởng thì được xử lý như thế nào?



co-viec-lam-khi-dang-huong-tro-cap-that-nghiep-1Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tư vấn An NamVới câu hỏi của bạn, Tư vấn An Nam xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, căn cứ điểm b Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP

“Điều 21. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

b) Có việc làm

Người lao động được xác định là có việc làm thuộc một trong các trường hợp sau:

– Đã giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc từ đủ 03 tháng trở lên. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực theo quy định của pháp luật;

– Có quyết định tuyển dụng đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngày có việc làm trong trường hợp này được xác định là ngày bắt đầu làm việc của người đó ghi trong quyết định tuyển dụng;

– Người lao động thông báo đã có việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày ghi trong thông báo có việc làm của người lao động.

2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các Điểm b, c, d, g và h Khoản 1 Điều này, người lao động phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và kèm theo giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp), trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện”.

Như vậy, được xác định là có việc làm nếu bạn thuộc một trong 03 trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP. Khi đó, trong thời hạn 03 ngày làm việc từ ngày bạn có việc làm bạn thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

co-viec-lam-khi-dang-huong-tro-cap-that-nghiep-2

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Thứ hai, căn cứ Khoản 5 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:

“5. Người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại các Điểm b, c, h, l, m và n Khoản 1 Điều này thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.”

Như vậy, 2 tháng trợ cấp thất nghiệp bạn chưa được hưởng sẽ được bảo lưu cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: Các trường hợp được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

TRUNG TÂM TƯ VẤN AN NAM

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi