19006172

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021

Công ty tôi có nhân viên bị tai nạn lao động suy giảm 18% khả năng lao động nhưng hiện tại không biết theo luật mới thì hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm những gì vì xem thông tin trên mạng có rất nhiều nguồn khác nhau. Người nhân viên này bị suy giảm 18% thì được trợ cấp 1 lần hay hàng tháng? Xin cảm ơn!



Tư vấn chế độ tai nạn lao động::

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021 đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 48 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 thì điều kiện để được hưởng trợ cấp tai nạn lao động được quy định như sau:

“1. Người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 30% thì được hưởng trợ cấp một lần.”

Theo quy định trên, người lao động bị suy giảm từ 5% đến 30% sẽ được hưởng trợ cấp tai nạn lao động một lần. Do đó, trong trường hợp này, người lao động bị suy giảm 18% của công ty bạn cũng được hưởng trợ cấp một lần.

Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết sau: Mức hưởng trợ cấp một lần khi bị tai nạn lao động

Về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021

Căn cứ Điều 57 và Điều 59 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 và Điều 4 Quyết định 166/QĐ-BHXH quy định về hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động như sau:

Bước 1: Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ từ người lao động theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 của Luật này.

Hồ sơ bao gồm:

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

– Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

– Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu (Mẫu 05A-HSB).

Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng trợ cấp tai nạn lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là bài viết về vấn đề Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thời điểm hưởng trợ cấp đối với chế độ tai nạn lao động

Dưỡng sức sau tai nạn lao động theo luật mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc về Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất 2021; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam