Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thai

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thai

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thai? Tôi đang mang thai được 10 tuần, không may vào cuối tháng 3/2016 tôi bị sảy thai. Hiện tôi đang tham gia BHXH ở công ty được 4 năm. Tôi muốn làm hồ sơ để hưởng chế độ thai sản, thủ tục cần làm như thế nào?



Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thaiTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 101 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 thì hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy bao gồm:

“Trường hợp lao động nữ đi khám thai, sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý, người lao động thực hiện biện pháp tránh thai theo quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật này phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú, bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú”.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì hưởng chế độ thai sản khi sảy bao gồm những giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú;

– Bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú.

Ngoài ra, tại Phiếu giao nhận hồ sơ số 601/…../CĐBHXH quy định hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản khi sảy thai bao gồm:

– Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp);

– Hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo Mẫu số C65-HD (bản chính)

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thai

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Căn cứ Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên, bạn đến nộp cho công ty. Sau đó, bên công ty và cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết chế độ cho bạn.

Thời hạn nộp hồ sơ là 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, sau đó trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết chế độ cho người lao động.

Bạn vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Hồ sơ hưởng chế độ thai sản và thời gian nộp

Mọi thắc mắc liên quan hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi sảy thai, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi