Hưởng bảo hiểm xã hội một lần cần có tất cả các quyết định thôi việc?

Tôi đã làm việc qua 3 công ty. Nay tôi muốn hưởng tiền bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng nhân viên bảo hiểm yêu cầu tôi phải có quyết định nghỉ việc của cả công ty thứ nhất và công ty thứ hai. Anh, chị cho tôi hỏi, nhân viên bảo hiểm yêu cầu tôi như vậy có đúng không?



huong-bao-hiem-xa-hoi-mot-lan-can-co-tat-ca-cac-quyet-dinh-thoi-viec-khong-0Tư vấn bảo hiểm xã hội:

Với trường hợp của bạn Tư vấn An Nam xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 55 Luật bảo hiểm xã hội năm 2006 quy định về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu:

“Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội”

Đồng thời, Căn cứ theo quy định tại tại Điều 120 Luật bảo hiểm xã hội năm 2006 quy định: Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Thứ nhất, sổ bảo hiểm xã hội.

Thứ hai, Quyết định nghỉ việc trong trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 55; quyết định phục viên, xuất ngũ, thôi việc trong trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 55 của Luật bảo hiểm xã hội.

Thứ ba, Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 55 của Luật bảo hiểm xã hội.

Thứ tư, Bản sao giấy tờ định cư ở nước ngoài trong trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều 55 của Luật bảo hiểm xã hội.

Thứ năm, Đơn đề nghị của người lao động trong trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 55 của Luật bảo hiểm xã hội.  

huong-bao-hiem-xa-hoi-mot-lan-can-co-tat-ca-cac-quyet-dinh-thoi-viec-khong-1

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, theo quy định trên, hồ sơ xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần bao gồm quyết định nghỉ việc là căn cứ để xác định bạn đã nghỉ việc đủ 1 năm theo quy định pháp luật hay chưa. Vì vậy, cơ quan bảo hiểm yêu cầu bạn nộp quyết định thôi việc của hai công ty cũ là không cần thiết. Việc cung cấp thêm quyết định nghỉ việc của công ty cũ không làm ảnh hưởng đến việc hưởng bảo hiểm xã hội một lần của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo Luật bảo hiểm xã hội 2014

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần mới nhất

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

TRUNG TÂM TƯ VẤN AN NAM

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi