Hướng dẫn thủ tục rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội

Hướng dẫn thủ tục rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội

Xin chào Tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về hướng dẫn thủ tục rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội. Xin cảm ơn.



Tư vấn bảo hiểm y tếRà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới thắc mắc của bạn về hướng dẫn thủ tục rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm 2.2 Điều 2 Công văn 4027/BHXH-ST quy định về quy trình rà soát sổ BHXH của người lao động:

“2.2. Đơn vị

a) Nhận Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mu số 03), Danh sách giao nhận sổ BHXH (Mu số 01) từ cơ quan BHXH; chuyển người lao động xác nhận trên Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mu số 03); nhận lại, ký xác nhận và chuyển cơ quan BHXH.

b) Phối hp với cơ quan BHXH rà soát sổ BHXH; nộp sổ BHXH theo Danh sách giao nhận sổ BHXH (Mu số 01) cho cơ quan BHXH.

c) Nhận Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (Mu số 02) từ cơ quan BHXH, chuyển người lao động bổ sung hồ sơ; nhận lại và chuyn cơ quan BHXH.”

Theo đó, thủ tục rà soát bảo hiểm xã hội cho người lao động gồm những bước sau:

Bước 1: Nhận Phiếu đối chiếu thông tin từ cơ quan BHXH. Đơn vị nhận hồ sơ qua đường điện tử hoặc bản giấy tờ cơ quan BHXH quản lý bao gồm:

– Phiếu đối chiếu quá trình đóng đóng BHXH (Mẫu số 03);

– Danh sách giao nhận sổ BHXH (Mẫu số 01)

Bước 2: Chuyển cho người lao động xác nhận trên Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (Mu số 03). Trong phiếu người lao động ghi rõ:

– Nhân thân: Họ, tên đệm, tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch.

– Thời gian tham gia BHXH: quá trình, đóng BHXH, BHTN của người lao động.

– Cấp bậc, chức vụ, chức danh nghề, công việc, tên đơn vị.

– Tiền lương, thâm niên nghề, phụ cấp đóng BHXH, BHTN.

– Nơi làm việc: địa danh nơi làm việc của người lao động (xã, huyện, tỉnh).

Sau khi thực hiện đối chiếu xong (Mẫu số 03) của toàn bộ NLĐ, đơn vị thực hiện chuyển NLĐ kiểm tra và ký nhận đồng ý bàn giao sổ BHXH cho cơ quan BHXH trên (Mẫu số 01);

Ngoài ra, nếu trong trường hợp thiếu hoặc sai thông tin đơn vị điều chỉnh theo Mẫu số 02.

Rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Bước 3: Đơn vị nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH gồm:

– Danh sách giao nhận sổ BHXH (mẫu 01)

– Sổ BHXH

– Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (mẫu 02) kèm theo các giấy tờ điều chỉnh (nếu có)

– Phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH (mẫu 03)

>>>> Tải mẫu hồ sơ ở đây: Mẫu hồ sơ ra soát bảo hiểm

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Thủ tục điều chỉnh tiền lương tham gia BHXH cho người lao động

Thủ tục điều chỉnh tăng mức lương đóng bảo hiểm cho nhân viên?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về hướng dẫn thủ tục rà soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi