Hưởng thất nghiệp có phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng?

Hưởng thất nghiệp có phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng?

Hưởng thất nghiệp có phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng?Tôi là lao động nam, năm nay tôi đã 60 tuổi và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được 3 năm. Tôi mới nghỉ việc ở công ty và đang muốn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi nhận tiền trợ cấp thất nghiệp tôi có phải lên báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm hằng tháng hay không?



Tình hình tìm kiếm việc làmTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 52 Luật việc làm 2013 quy định thì:

“1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

b) Trường hợp bất khả kháng.

2. Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này thì người lao động có trách nhiệm thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp“.

Như vậy, theo quy định thì để nhận được trợ cấp thất nghiệp thì hàng tháng bạn phải thông báo với Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm. Nếu đến ngày hẹn mà bạn không lên thông báo thì bảo hiểm thất nghiệp của bạn sẽ được giải quyết theo quy định tại Điều 53 Luật việc làm 2013 như sau:

Tình hình tìm kiếm việc làm

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này.

2. Người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian được hưởng theo quyết định thì tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này.”

Theo đó tháng bạn không thông báo quá trình tìm kiếm việc làm sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp và mất tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đó, nếu tháng sau vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể lên thông báo để tiếp tục hưởng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể tham khảo bài viết:

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi