Ký hợp đồng lao động 02 tháng có phải thông báo tìm kiếm việc làm

Ký hợp đồng lao động 02 tháng có phải thông báo tìm kiếm việc làm

Xin chào tổng đài tư vấn! Cho tôi hỏi về vấn đề ký hợp đồng lao động 02 tháng có phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm. Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 thì có ký hợp đồng lao động mới trong thời hạn 02 tháng. Vậy tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp không và tôi có phải thông báo tình trạng tìm kiếm với trung tâm dịch vụ việc làm không. Xin cảm ơn!



ký hợp đồng lao độngTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 52 Luật việc làm 2013, người lao động phải trực tiếp thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng với trung tâm dịch vụ việc làm, trừ một số trường hợp như sau:

1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

b) Trường hợp bất khả kháng.

Hướng dẫn cụ thể hơn về các trường hợp không phải thực hiện việc thông báo và không phải trực tiếp thực hiện việc thông báo tình hình tìm kiếm việc làm tại điểm đ khoản 2 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLDTBXH có quy định như sau:

“2. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau: 

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:

đ) Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.”

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc 1 trong các trường hợp quy định tại điểm b, c, d,đ trên đây, người lao động phải gửi các giấy tờ sau đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

– Thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp giấy đề nghị không thực hiện việc thông báo hàng tháng về việc tìm kiếm việc làm (mẫu 17 ban hành kèm Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH).

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ theo quy định nêu trên.

ký hợp đồng lao động

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, trong thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn ký hợp đồng lao động mới dưới 03 tháng nên bạn vẫn được tiếp tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, bạn chỉ cần gửi các giấy tờ như trên tới trung tâm dịch vụ việc làm thì trong thời gian hai tháng làm việc tại công ty bạn sẽ không phải thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm nữa. Ngoài ra, sau khi hết thời hạn 2 tháng bạn phải tiếp tục thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm tới trung tâm dịch vụ việc làm để tiếp tục được hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng tiếp theo.

Trên đây là quy định của pháp luật về: Ký hợp đồng lao động 02 tháng có phải thông báo tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Trường hợp không phải trực tiếp thông báo tìm kiếm việc làm

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi