19006172

Mất quyết định nghỉ việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Mất quyết định nghỉ việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Tổng đài cho tôi hỏi: Hôm trước tôi vừa lên công ty lấy sổ BHXH và quyết định nghỉ việc nhưng vô tình tôi làm rơi mất quyết định nghỉ việc do công ty cấp vậy tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không và làm cách nào tôi có thể hưởng được?



quyết định nghỉ việcTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về: Mất quyết định nghỉ việc được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? ; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau: 

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CPvề Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:

“1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.”

Theo thông tin bạn cung cấp thì  bạn đã làm mất quyết định thôi việc, nhưng ngoài quyết định thôi việc bạn có thể sử dụng hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm viêc đã hết hạn để được hưởng trợ cấp nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn hai cách sau để được nhận trợ cấp thất nghiệp:

– Cách thứ nhất: Nếu như bạn mất quyết định thôi việc để được hợp trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể về công ty cũ nơi bạn làm việc để xin lại quyết định nghỉ việc đó.

– Cách thứ hai: Bạn có thể thay thế quyết định thôi việc bằng hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn (nếu có) ở tại công ty cũ để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

quyết định nghỉ việc

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Kết luận

Vậy, nếu mất quyết định nghỉ việc mà bạn có hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn thì bạn có thể nộp hợp đồng thay cho quyết định nghỉ việc. Nếu không có hợp đồng lao động hoặc hợp đồng học việc đã hết hạn thì bạn phải quay về công ty cũ để xin lại quyết định nghỉ việc và làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề trên. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mẫu đơn đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam