Sai số chứng minh thư có ảnh hưởng tới việc hưởng trợ cấp thất nghiệp

Sai số chứng minh thư có ảnh hưởng tới việc hưởng trợ cấp thất nghiệp

Xin chào tổng đài cho em hỏi về vấn đề sai số chứng minh thư trong sổ bảo hiểm xã hội có được làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp không.  Em làm việc ở Hà Nam nhưng lại em chuyển vào Lâm Đồng sinh sống vậy em có làm được bảo hiểm thất nghiệp trong đó không ạ. Mà chứng minh thư của em ở sổ bảo hiểm là chứng minh thư cũ giờ em đã đổi chứng minh thư mới. Vậy có ảnh hưởng gì tới bảo hiểm không ạ và làm bảo hiểm thất nghiệp cần những gì ạ. Xin cảm ơn!



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:Hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Công văn 3835/BHXH-CST có quy định về việc sai sót các tiêu thức giữa sổ bảo hiểm xã hội và giấy chứng minh nhân dân như sau:

“Theo quy định tại Điều 61 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, người tham gia BHXH, BHTN chỉ được cấp lại sổ BHXH trong trường hợp sổ BHXH bị mất, hỏng hoặc thay đổi; cải chính họ tên, ngày tháng năm sinh đã ghi trên sổ BHXH. Ngoài các trường hợp nêu trên, nếu người tham gia BHXH, BHTN có thay đổi các nội dung khác như: số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú thì không phải cấp lại sổ BHXH.

Để tránh tình trạng người lao động phải đi lại nhiều lần, gây phiền hà và ảnh hưởng đến thời gian hưởng BHTN của người lao động, yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, đồng thời đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm không trả lại hồ sơ giải quyết BHTN khi không có sự trùng khớp số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp hoặc hộ khẩu thường trú với sổ BHXH để kịp thời giải quyết quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHTN./.”

Như vậy, theo quy định trên việc bạn thay đổi chứng minh thư không ảnh hưởng tới việc làm thủ tục để hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn.

Về hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị hưởng trợ thất nghiệp;

– Bản chính hoặc bản sao một trong các giấy tờ sau:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. 

– Sổ bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, khi đi nộp hồ sơ cần mang theo chứng minh thư nhân dân bản chính để đối chiếu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất?

Sau bao lâu được nhận tiền của tháng thất nghiệp đầu tiên?

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi