Thủ tục cần làm với cơ quan BHXH khi chuyển trụ sở làm việc

Thủ tục cần làm với cơ quan BHXH khi chuyển trụ sở làm việc

Công ty tôi chuyển trụ sở từ quận Bình Tân sang quận Bình Thạnh, đã làm xong thủ tục với cơ quan thuế với cơ quan đăng ký kinh doanh. Hiện tại công ty tôi cần làm thủ tục gì với cơ quan bảo hiểm xã hội quận Bình Tân?



Chuyển trụ sở làm việcTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 38 Quyết định 959/QĐ- BHXH về quản lý đối tượng:

“1. Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN

…1.5. Đơn vị chuyển địa bàn, chấm dứt hoạt động, giải thể, phá sản phải đóng đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đến thời điểm di chuyển, chấm dứt hoạt động, giải thể, phá sản để làm căn cứ chốt sổ BHXH giải quyết chế độ cho người lao động.”

Như vậy, khi công ty chuyển trụ sở từ quận Bình Tân sang quận Bình Thạnh thì phải hoàn thành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chốt sổ  bảo hiểm xã hội cho người lao động đến thời điểm công ty chuyển trụ sở. Sau khi giải quyết các thủ tục về đóng bảo hiểm đầy đủ và chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động ở cơ quan bảo hiểm xã hội quận Bình Tân thì cơ quan bạn phải đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi mới chuyển trụ sở đến (cơ quan bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh).

+) Để chấm dứt quá trình tham gia BHXH, BHYT tại quận Bình Tân thì bạn phải làm hồ sơ theo phiếu giao nhận hồ sơ số 106/…../THU quy định về: Ngưng tham gia BHXH

Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Quyết định/Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giải thể, chấm dứt hoạt động, chuyển địa phương khác hoặc Quyết định giải thể của đơn vị… (Bản sao);

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản);

– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người);

– Chứng từ nộp tiền (Bản sao nếu có).

+) Để đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh, bạn làm theo thủ tục của phiếu giao nhận hồ sơ số 101/…./THU quy định về: Đăng ký tham gia BHXH, BHYT bắt buộc lần đầu, đơn vị chuyển từ địa bàn tỉnh; thành phố khác đến.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu số TK3-TS);

– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu số TK1-TS);

– Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (theo mẫu số D02-TS);

– File hình ảnh (hoặc bản sao) Giấy phép kinh doanh hoặc Quyết định thành lập;

– Thông báo kết quả đóng bảo hiểm do cơ quan bảo hiểm xã hội quận Bình Tân cấp (theo mẫu C12-TS).

Chuyển trụ sở làm việc

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Ngoài ra còn có thể có các loại hồ sơ bổ sung liên quan khác như:

– Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn

– Đối với đơn vị tham gia BHXH tại nơi khác chuyển đến: Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH tham gia trước đó theo mẫu C12-TS

– Trường hợp truy thu đối với người được cử đi học tập hoặc công tác nước ngoài: HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: Có bị phạt vi phạm hành chính khi truy thu bảo hiểm xã hội không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về chuyển trụ sở làm việc; thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi