Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất

Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất

Xin cho hỏi về vấn đề: Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất. Tôi có mua 1 mảnh đất 50m2, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nay tôi mới xây nhà trên đất đó (đã có giấy phép) nên muốn đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất. Vậy Tư vấn An Nam cho tôi hỏi hồ sơ đăng ký bổ sung gồm những gì? Và nộp hồ sơ ở đâu? 



Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sảnTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất, tổng đài xin tư vấn như sau:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT ngày 19 tháng 5 năm 2014:

Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất của người sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận gồm có:

“a) Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04/ĐK;

b) Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014;

c) Sơ đồ về tài sản gắn liền với đất (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã có sơ đồ tài sản phù hợp với hiện trạng);

d) Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp chứng nhận bổ sung quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

đ) Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất (nếu có).”

Trường hợp của bạn, bạn cần nộp hồ sơ gồm những giấy tờ sau :

1. Đơn đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04/ĐK;

2. Giấy phép xây dựng nhà ở;

3. Sơ đồ về tài sản gắn liền với đất (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã có sơ đồ tài sản phù hợp với hiện trạng);

4. Giấy chứng nhận đã cấp;

5. Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất (nếu có).

Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản

 Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Về nơi nộp hồ sơ: Căn cứ khoản 2 Điều 60 Nghị định 43/2014/NĐ-CP :

“2. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận là Văn phòng đăng ký đất đai. Nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì …Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện tiếp nhận hồ sơ đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có nhu cầu nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Trường hợp đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất; cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp xã phải chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.”

Như vậy

Bạn sẽ nộp hồ sơ gồm những giấy tờ nêu trên đến Văn phòng đăng ký đất đai, nếu ở đó chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện, hoặc bạn có thể nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi có đất.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng trên đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về hồ sơ đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi