Doanh nghiệp được sử dụng bao nhiêu con dấu?

Doanh nghiệp được sử dụng bao nhiêu con dấu?

Tư vấn An Nam cho mình hỏi, theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp được sử dụng một con dấu duy nhất phải không vậy? Ngoài ra, để được sử dụng con dấu thì cần phải thực hiện thủ tục gì?



Sử dụng bao nhiêu con dấuTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

– Thứ nhất, về số lượng con dấu:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2014 và khoản khoản 1 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP Nghị Định quy định về đăng kí doanh nghiệp

Điều 44. Con dấu của doanh nghiệp

1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

a) Tên doanh nghiệp;

b) Mã số doanh nghiệp

Điều 34. Thông báo sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu

1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con du của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thcó nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau“.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp có quyền quyết định về số lượng con dấu, theo đó, doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu tuy nhiên hình thức và nội dung phải giống nhau. 

– Thứ hai, thủ tục thông báo sử dụng con dấu

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 34 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP:

2. Trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

b) Slượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

3. Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

5. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện mới thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện của các lần trước đó không còn hiệu lực“.

Sử dụng bao nhiêu con dấu

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó, trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

+ Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

+ Slượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

Sau đó, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể vui lòng tham khảo thêm bài viết: Thủ tục thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.


Chia sẻ bài viết:

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay
+ Gửi câu hỏi