Thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh công ty cổ phần

Công ty tôi là công ty cổ phần, đã hoạt động được 2 năm. Nay công ty tôi muốn bổ sung thêm một số ngành, nghề kinh doanh nữa. Công ty An Nam có thể tư vấn cho tôi thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh nữa có được không?



thu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh-cong-ty-co-phanTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tư vấn An Nam xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về bổ sung ngành nghề kinh doanh như sau:

“Điều 49. Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh

1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hp lệ biên bản hp của Hội đồng thành viên đi với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối vớicông ty cphần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ nhng nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.”
thu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh-cong-ty-co-phan1

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó, khi bổ sung ngành nghề kinh doanh, công ty bạn cần thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty bạn đã đăng ký. Để thông báo, bạn cần những giấy tờ sau:

– Thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh.

– Quyết định Đại hội đồng cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.

– Bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Lưu ý, bạn phải thực hiện thủ tục thông báo trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi về ngành nghề kinh doanh. Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, nếu công ty bạn có nhu cầu thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho công ty bạn.

Bạn có thể tải mẫu thông báo mới nhất tại: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Chia sẻ bài viết:

Recent Posts

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

TRUNG TÂM TƯ VẤN AN NAM

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi