19006172

Ai được quyền nuôi con trên 7 tuổi khi ly hôn?

Quyền nuôi con trên 7 tuổi

Xin tổng đài tư vấn cho tôi về vấn đề: quyền nuôi con trên 7 tuổi. Tôi và chồng tôi có nhiều mâu thuẫn, nay muốn ly hôn. Tuy nhiên cả tôi và chồng đều muốn nuôi con. Chúng tôi chỉ có 1 con trai đang học lớp 5. Vậy làm sao để tôi được quyền nuôi con? 


Bài viết liên quan:


quyền nuôi con trên 7 tuổiTư vấn hôn nhân và gia đình:

Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 81 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 có quy định:

“Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.”

Theo đó, khi hai vợ chồng bạn không thỏa thuận được về học lớp 5 (11 tuổi) thì Tòa án sẽ quyết định dựa trên những tiêu chí sau:

– Nguyện vọng của con

– Căn cứ vào quyền lợi mọi mặt của con bao gồm:

+ Điều kiện vật chất: ăn ở, sinh hoạt, điều kiện học tập… phụ thuộc vào chỗ ở, nghề nghiệp, thu nhập của mỗi bên

+ Điều kiện về tinh thần: vui chơi giải trí, thời gian dạy dỗ, chăm sóc con… phụ thuộc vào phẩm chất đạo đức, lối sống của mỗi bên.

quyền nuôi con trên 7 tuổi

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy

Tòa án sẽ căn cứ vào những điều kiện trên để xác định người trực tiếp nuôi con. Vì vậy nếu bạn chứng minh được những điều kiện nêu trên của bạn tốt hơn của chồng bạn thì Tòa án sẽ chỉ định bạn là người trực tiếp nuôi con.

Bạn vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Thủ tục giành lại quyền nuôi con sau khi ly hôn

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề vướng mắc về quyền nuôi con trên 7 tuổi, xin bạn vui lòng gọi điện tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam