19006172

Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có được sử dụng ở Trung Quốc không?

Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có được sử dụng ở Trung Quốc không?

Chào tổng đài tư vấn!Cho tôi hỏi bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có được sử dụng ở Trung Quốc không? Do nhu cầu công việc nên công ty tôi cử tôi sang công tác bên Trung Quốc 2 năm. Công việc của tôi bên đó yêu cầu phải đi lại nhiều nên tôi có nhu cầu đổi bằng lái xe B2 sang bằng quốc tế. Cho tôi hỏi là tôi có thể đổi bằng lái quốc tế để điều khiển xe tại Trung Quốc không? Mong tổng đài sớm giải đáp! Tôi cảm ơn rất nhiều!



Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấpTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Nghị quyết số 141/NQ-CP ngày 31/12/2013 về việc gia nhập công ước năm 1968 về Giao thông đường bộ và Thông báo số 62/2014/TB-LPQT của Bộ Ngoại giao ngày 18 tháng 9 năm 2014, nhập công ước năm 1968 về Giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực tại Việt Nam kể từ ngày 20 tháng 8 năm 2014. Như vậy, Việt Nam đã chính thức là thành viên của Công ước Vian từ năm 1968 về Giao thông đường bộ.

Việt Nam là thành viên của Công ước Vian do đó Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp sẽ được sử dụng tại 85 quốc gia tham gia vào Công ước Vian.

Danh sách 85 quốc gia sử dụng bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp như sau:
Trung Quốc

Do Trung Quốc không tham gia Công ước Vian năm 1968 nên bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng tại Trung Quốc. Vì vậy, bạn muốn lái xe ở Trung Quốc bạn bắt buộc phải có bằng lái xe do Trung Quốc cấp.

Bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, vì Trung Quốc không tham gia Công ước Viên năm 1968 nên bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng tại Trung Quốc. Vì vậy, bạn muốn lái xe ở Trung Quốc bạn bắt buộc phải có bằng lái xe do Trung Quốc cấp.

Trên đây là tư vấn cho câu hỏi bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có được sử dụng ở Trung Quốc không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Quy định về giá trị sử dụng của giấy phép lái xe quốc gia ở Việt Nam

Quy định về Giấy phép lái xe trong Công ước viên 1968

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam