19006172

Bị Công an giữ giấy phép lái xe thì có được cấp lại giấy phép lái xe không?

Bị công an giữ giấy phép lái xe thì có được cấp lại giấy phép lái xe không?

Cho em hỏi là làm thế nào để xin cấp lại giấy phép hạng A1? Em có đi thi lại nhưng không được cấp lại vì đang bị công an giữ giấy phép lái xe của em.



Tư vấn giao thông đường bộBị Công an giữ giấy phép lái xe:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe”.

Bị Công an giữ giấy phép lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172 

Như vậy, giấy phép lái xe hạng A1 chỉ được cấp lại trong trường hợp bị mất. Do đó, với trường hợp của bạn, bạn đang bị Công an giữ giấy phép lái xe thì bạn không được cấp lại giấy phép lái xe.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Bị Công an giữ giấy phép lái xe thì có được cấp lại giấy phép lái xe không?.Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Mất chứng minh thư có làm thủ tục cấp lại bằng lái được không?

Có giấy hẹn cấp bằng lái xe mới khi bị mất có được tham gia giao thông?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi Bị Công an giữ giấy phép lái xe thì có được cấp lại giấy phép lái xe không? của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 

luatannam