19006172

Bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền? Công ty tôi có 1 chiếc ô tô bị bẻ cong biển số xe thì bị phạt như thế nào? Nếu giám đốc giao cho tôi đi làm lại biển thì tôi cần tới đâu và mang theo những giấy tờ gì? Tôi cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộBị gãy biển số xe ô tô:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xử phạt đối với lỗi biển số xe bị bẻ cong

Căn cứ vào Điểm c Khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);

Như vậy, dựa theo điều luật trên, trường hợp biển số xe ô tô bị bẻ cong sẽ bị phạt tiền đối với người điều khiển phương tiện là từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Thứ hai, thủ tục đổi lại biển số xe

Căn cứ Khoản 2 và Khoản 3 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. Các trường hợp phải đổi lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng.

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe).

Trường hợp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài phải có thêm:

– Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự).

– Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.

– Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng).

Trường hợp chủ xe là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân hoặc học sinh, sinh viên đã đăng ký xe theo địa chỉ cơ quan, trường học, nay xuất ngũ, chuyển công tác, ra trường thì được giải quyết đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe theo địa chỉ thường trú hoặc tạm trú mới.

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng chủ xe phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định”.

Bị gãy biển số xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn thuộc trường hợp phải đổi lại biển số xe. Để được đổi lại biển số xe, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

– Chứng minh nhân dân của bạn;

– Giấy giới thiệu của công ty.

– Biển số xe bị hỏng.

Khi chuẩn bị đủ các giấy tờ nêu trên, bạn đến phòng Cảnh sát giao thông để cấp biển số mới.

Trên đây là bài viết về vấn đề bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Biển số xe bị bong phần sơn chữ số có bị xử phạt không và mức phạt

Thủ tục đổi biển số xe khi xe không đăng ký chính chủ như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Bị gãy biển số xe ô tô thì bị phạt bao nhiêu tiền?, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam