19006172

Bị mất biển số sau của xe ô tô tải thì làm thế nào để được cấp lại?

Bị mất biển số sau của xe ô tô tải thì làm thế nào để được cấp lại?

Xin chào tổng đài. Cho tôi hỏi tôi bị mất biển số sau của xe ô tô tải thì tôi làm thế nào để được cấp lại? Xe tôi là xe của công ty



Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Bị mất biển số sau của xe ô tô tải thì làm thế nào để được cấp lại; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài, phải có:

– Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự).

– Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.

– Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng)”.

 Bên cạnh đó, tại Điểm a Khoản 4 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA như sau:

“4. Chủ xe là cơ quan, tổ chức

a) Chủ xe là cơ quan, tổ chức Việt Nam thì xuất trình Chứng minh nhân dân của người đến đăng ký xe kèm theo giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức.

b) Chủ xe là cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam thì xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng) của người đến đăng ký xe; nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.

c) Chủ xe là doanh nghiệp liên doanh hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, văn phòng đại diện, doanh nghiệp nước ngoài trúng thầu tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ thì xuất trình Chứng minh nhân dân của người đến đăng ký xe và nộp giấy giới thiệu; trường hợp tổ chức đó không có giấy giới thiệu thì phải có giấy giới thiệu của cơ quan quản lý cấp trên”.

Mất biển số

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, đối với trường hợp bị mất biển số sau của xe ô tô tải thì bạn cần chuẩn bị giấy tờ sau đến Phòng Cảnh sát giao thông nơi đã cấp biển cho công ty bạn để đề nghị cấp lại.

-Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

– Chứng minh thư của bạn

– Giấy giới thiệu của công ty bạn

Trên đây là bài viết về vấn đề điều kiện đăng ký biển số xe máy ở Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Phí cấp biển số xe máy mới và phí cấp lại biển số khi mất quy định như thế nào?

Cấp lại biển số bị mất cho xe do công ty đứng tên

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam