19006172

Bị tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện giao thông

Bị tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện giao thông

Xin chào tổng đài tư vấn. Em muốn hỏi về vấn đề bị tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện giao thông. Em đi xe máy vi phạm giao thông. Ngày 1/7/2017 em lên nộp phạt được nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính và bị tước bằng lái xe 2 tháng. Vậy trong hai tháng đó nếu em đã đóng phạt rồi thì em có được điều khiển phương tiện không ạ. Mong anh chị sớm trả lời em biết ạ. Em xin cảm ơn!



 Tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiệnTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về vấn đề tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm c khoản 3 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

3. Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt như sau:

a) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt đã tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là thời điểm quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành;

Như vậy, theo quy định trên thì thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép lái xe là từ ngày quyết định xử phạt vi phạm hành chính của bạn có hiệu lực thi hành. 

Mặt khác, khoản 4 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

4. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, nếu cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì bị xử phạt như hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Theo quy định trên, trong thời gian bị tước giấy phép lái xe, bạn sẽ không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép; trong đó có điều khiển xe tham gia giao thông. Nếu bạn vẫn điều khiển xe tham gia giao thông trong thời gian bị tước bằng lái xe và bị người có thẩm quyền kiểm tra; bạn sẽ bị phạt với lỗi không có giấy phép lái xe.

Về mức phạt lỗi không có giấy phép lái xe.

“Điều 21. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

Tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiệnTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

5. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không có Giấy phép lái xe; hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp; Giấy phép lái xe bị tẩy xóa;

Như vậy, nếu trong thời gian bạn bị tước bằng lái xe máy mà vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà bị bắt; bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Bị tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện giao thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Bị tước bằng lái xe nhưng vẫn điều khiển xe tham gia giao thông có bị xử phạt?

Lái xe trong thời gian bị tước bằng lái xe thì xử lý như thế nào?

Nếu còn vướng mắc về bị tước bằng lái xe có được điều khiển phương tiện giao thông; Bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam