19006172

Biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ có hình ô tô màu đen biểu thị điều gì?

Biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ có hình ô tô màu đen biểu thị điều gì?

Tôi đi đường thấy có 1 biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ. Trong đó có hình chiếc xe ô tô màu đen nhưng không có ghi số gì hết. Vậy biển đó có phải biển báo P.106b không? Biển này cấm xe bao nhiêu tấn đi qua vậy? Tôi cảm ơn!



Biển báo hình trònTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Với vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ QCVN 41:2019/BGTVT do Tổng cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 08 tháng 4 năm 2016.

“Điều 26. Ý nghĩa sử dụng các biển báo cấm

26.1. Biển báo cấm gồm 63 biển có mã P (cấm) và DP (hết cấm) với tên các biển như sau:

– Biển số P.106 (a,b): Cấm xe ôtô tải;

Theo Phụ lục B về ý nghĩa- sử dụng biển báo cấm của QCVN 41:2019/BGTVT

“B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển số P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

a) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.106a “Cấm xe ôtô tải”. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển số P.106a.

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định, phải đặt biển số P.106b.

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển”

Như vậy, trường hợp biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ mà bạn nhìn thấy là biển báo P.106a, “cấm xe ô tô tải”. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển số P.106a. Do đó bạn không được phép điều khiển xe tải vào đoạn đường này.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Dấu hiệu nhận biết biển báo cấm dừng xe và đỗ xe P.130

Biển báo cấm xe ôtô tải theo Quy chuẩn hiện hành

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Biển báo hình tròn, nền trắng viền đỏ có hình ô tô màu đen biểu thị điều gì xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam