19006172

Biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép của các loại xe cơ giới

Biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép của các loại xe cơ giới

Tổng đài tư vấn cho tôi hỏi biển báo hình tròn, viền đỏ nền trắng; bên trong có ghi số 50 màu đen thì có phải biển báo cấm tải trọng toàn bộ xe hay không? Tôi đi xe 5 tấn thì có đi được vào đường có biển báo này hay không? Xin cảm ơn!



Tốc độ tối đa choTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo mục B.27 Phụ lục B của Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định như sau:

“B.27. Biển số P.127 “Tốc độ tối đa cho phép”

a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số P.127 “Tốc độ tối đa cho phép”;

b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Người điều khiển phương tiện căn cứ vào điều kiện cụ thể khác như khí hậu thời tiết tình trạng mặt đường, tình hình giao thông, phương tiện, điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp, an toàn và không quá giá trị ghi trên biển;”

Tốc độ tối đa cho

Như vậy, theo như mô tả của bạn thì biển báo hình tròn, viền đỏ nền trắng; bên trong có ghi số 50 màu đen không phải biển báo cấm tải trọng toàn bộ xe mà là biển báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy. Có nghĩa là xe của bạn khi đi vào đường có cắm biển báo này thì xe không được đi quá tốc độ là 50km/h.

Mặt khác biển báo cấm toàn bộ tải trọng xe được quy định tại mục B.15 Phụ lục B Quy chuẩn 41:2016/BGTVT như sau:

“Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.

Tốc độ tối đa cho

Như vậy, nếu đi vào đường có cắm biển báo P.115 thì xe của bạn phải có tải trọng toàn bộ xe không được vượt quá trị số ghi trên biển đi qua. Có nghĩa là: nếu biển báo ghi trị số là 10t mà xe của bạn có toàn bộ tải trọng là 5 tấn thì xe của bạn được phép đi vào đường đó.

Tốc độ tối đa cho

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, biển báo mà bạn mô tả là biển số P.127 “Tốc độ tối đa cho phép” chứ không phải biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”. Vì thế bạn đi xe 5 tấn thì vẫn đi được vào đường có biển báo này; bạn chỉ không được đi quá 50 km/h.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mức phạt khi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ 30 km/h

Mức xử phạt điều khiển ô tô chạy quá tốc độ quy định ở đường đôi khu đông dân cư

Quy định pháp luật về mức phạt xe máy chạy quá tốc độ 25km/h

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam