19006172

Biển số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn thì có bị xử phạt không?

Biển số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn thì có bị xử phạt không?

Biển số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn thì có bị xử phạt không? Nếu muốn cấp muốn cấp lại thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? Tôi cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộ:Biển số xe ô tô cong vênh

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp biển số xe cong vênh; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, mức phạt với xe ô tô có biển số bị cong vênh

Điểm c Khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);

Trong trường hợp của bạn, nếu như biến số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn thì bạn vẫn sẽ bị xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Thứ hai, về hồ sơ cấp đổi biển số xe bị cong vênh

Căn cứ Khoản 2 và Khoản 3 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. Các trường hợp phải đổi lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng.

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe)”.

Biển số xe ô tô cong vênh

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Đối chiếu quy định trên với trường hợp của bạn thì bạn cần phải đổi lại biển số xe. Hồ sơ xin cấp lại biển số xe mới cho biển số xe ô tô cong vênh bao gồm:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 12/2015/TT-BCA).

– Nộp lại biển số xe.

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA.

– Một trong các giấy tờ sau:

+) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Bạn cần đến Công an cấp huyện nơi đã cấp biển số xe ô tô cho bạn để đề nghị cấp biển mới.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi về biển số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

 Biển số xe bị gãy thì giải quyết như thế nào?

Lệ phí trước bạ và phí làm biển số xe lần đầu cho xe ô tô

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Biển số xe ô tô cong vênh nhưng số còn nguyên vẹn thì có bị xử phạt không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam