19006172

Các lực lượng được tham gia điều khiển giao thông theo quy định của pháp luật

Các lực lượng được tham gia điều khiển giao thông theo quy định của pháp luật

Thi thoảng tôi thấy có cả công an áo xanh, cơ động cũng tham gia điều khiển giao thông. Xin hỏi có quy định nào cho phép các lực lượng này được thực hiện các vấn đề liên quan đến giao thông như vậy không?



Điều khiển giao thông

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 11 Thông tư số 01/2016/TT-BCA như sau:

“Điều 11. Huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp tuần tra, kiểm soát

Trường hợp cần thiết phải huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ thực hiện theo quy định tại Nghị định số

27/2010/NĐ-CP ngày 24/3/2010 của Chính phủ quy định việc huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong trường hợp cần thiết và Thông tư số 47/2011/TT-BCA ngày 02/7/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 27/2010/NĐ-CP .

Dẫn chiếu quy định tại Điều 2 Thông tư 47/2011/TT-BCA cụ thể:

“Điều 4. Lực lượng được huy động

1. Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, Công an phụ trách xã, Công an phường (sau đây gọi chung là Cảnh sát khác).

2. Công an xã, Công an thị trấn nơi chưa bố trí tổ chức Công an chính quy (sau đây gọi chung là Công an xã)”.

Điều khiển giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo các quy định của pháp luật như trên thì ngoài cảnh sát giao thông đường bộ thì các lực lượng được tham gia điều khiển giao thông đường bộ gồm:

– Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, Công an phụ trách xã, Công an phường;

– Công an xã, công an thị trấn nơi chưa có bố trí tổ chức công an chính quy.

Tuy nhiên, việc huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ nêu trên chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Công an xã có quyền xử phạt đối với những lỗi vi phạm giao thông nào?

Thẩm quyền xử phạt giao thông của cảnh sát cơ động

Mọi thắc mắc liên quan đến Các lực lượng được tham gia điều khiển giao thông theo quy định của pháp luật; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam