19006172

Các trường hợp bị xóa đăng ký tạm trú

Các trường hợp bị xóa đăng ký tạm trú

Tôi học đại học nên đăng ký tạm trú tại Hà Nội nhưng giờ tôi chuyển về Hưng Yên làm việc. Chủ hộ yêu cầu tôi phải đăng ký tạm trú ở đây. Không biết tôi có thể đăng ký tạm trú ở 2 nơi được không?



Xóa đăng ký tạm trúTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 4 Điều 4 Luật cư trú sửa đổi bổ sung năm 2013 quy định về nguyên tắc cư trú và quản lý cư trú như sau:

“4. Mọi thay đổi về cư trú phải được đăng ký; mỗi người chỉ được đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú tại một nơi.”

Mặt khác, căn cứ Điều 19 Thông tư 35/2015/TT-BCA quy định về các trường hợp bị xóa tạm trú:

“Công an xã, phường, thị trấn nơi có người đăng ký tạm trú phải xóa tên của họ trong sổ đăng ký tạm trú trong các trường hợp sau:

1. Người đã đăng ký tạm trú nhưng chết, mất tích.

2. Người đã đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại địa phương đã đăng ký tạm trú từ 06 (sáu) tháng trở lên.

3. Người đã đăng ký tạm trú nhưng hết thời hạn tạm trú từ 30 (ba mươi) ngày trở lên mà không đến cơ quan Công an nơi đăng ký tạm trú để làm thủ tục gia hạn tạm trú.

4. Người đã đăng ký tạm trú mà được đăng ký thường trú.

5. Người đã đăng ký tạm trú nhưng bị cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy đăng ký tạm trú theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư này.”

Xóa đăng ký tạm trú

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Về nguyên tắc, mỗi người chỉ được đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú ở một nơi. Vì thế, trong trường hợp này, bạn đã đăng ký tạm trú ở Hà Nội nhưng sau đó lại về Hưng Yên làm viêc và đăng ký tạm trú. Khi đó, theo quy định của pháp luật, người đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại địa phương đã đăng ký tạm trú từ 06 tháng trở lên sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xóa đăng ký tạm trú. Như vậy, bạn không thể đăng ký tạm trú cùng một lúc ở hai nơi.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam