19006172

Các trường hợp cảnh sát giao thông được hóa trang làm nhiệm vụ

Các trường hợp cảnh sát giao thông được hóa trang làm nhiệm vụ

Xin hỏi có trường hợp nào Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ nhưng lại mặc thường phục không ạ? Em cảm ơn nhiều, mong được sớm phản hồi!



 Cảnh sát giao thôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về các trường hợp cảnh sát giao thông được hóa trang làm nhiệm vụ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 9 Thông tư 01/2016/TT-BCA  quy định như sau:

“Điều 9. Tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang

1. Các trường hợp tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang

a) Hóa trang sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;

b) Đấu tranh phòng, chống tội phạm; khi tình hình an ninh, trật tự hoặc trật tự, an toàn giao thông phức tạp”.

Như vậy, cảnh sát giao thông được hóa trang (mặc thường phục) khi làm nhiệm vụ trong hai trường hợp sau đây:

– Hóa trang sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

– Hóa trang nhằm đấu tranh phòng, chống tội phạm; khi tình hình an ninh, trật tự hoặc trật tự, an toàn giao thông phức tạp.

Như vậy, không phải bất kì trường hợp nào lực lượng cảnh sát giao thông cũng được phép “hóa trang”. Việc cảnh sát giao thông mặc thường phục chỉ thực hiện trong trường hợp, trưởng phòng cảnh sát giao thông hoặc trưởng công an từ cấp huyện trở lên có kế hoạch cụ thể, phải kết hợp với tổ tuần tra, kiểm soát công khai. Tức là kết hợp với cảnh sát giao thông mặc sắc phục đúng theo quy định, không được hoạt động độc lập, riêng rẽ.

Cảnh sát giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: 

Việc Cảnh sát giao thông hóa trang (mặc thường phục) trong khi làm nhiệm vụ phải tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho vấn đề các trường hợp cảnh sát giao thông được hóa trang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Thẩm quyền xử phạt giao thông của cảnh sát cơ động

Phương tiện tạm giữ bị hư hỏng, CSGT có phải bồi thường không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam