Cách ghi tên đơn vị bán khi lập hóa đơn ủy nhiệm

Khi lập hóa đơn thì trên hóa đơn ủy nhiệm do bên nhận ủy nhiệm lập thì tên đơn vị bán là tên đơn vị ủy nhiệm hay đơn vị được ủy nhiệm?


Bài viết liên quan:

cach-ghi-ten-don-vi-ban-khi-lap-hoa-don-uy-nhiemTrả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tư vấn An Nam. Câu hỏi của bạn được giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định của pháp luật quy định tại khoản 1 Điều 17 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31 tháng 3 năm 2014 có quy định rõ :

“Người bán hàng được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hóa đơn cho hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ. Hóa đơn được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập vẫn phải ghi tên đơn vị bán là đơn vị ủy nhiệm và đóng dấu đơn vị ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được ủy nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm). Việc ủy nhiệm phải được xác định bằng văn bản giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm”.

 Do vậy khi doanh nghiệp lập hóa đơn thì trên hóa đơn ủy nhiệm do bên nhận ủy nhiệm lập thì tên đơn vị bán là đơn vị ủy nhiệm và đóng dấu đơn vị ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được ủy nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm).

cach-ghi-ten-don-vi-ban-khi-lap-hoa-don-uy-nhiem1

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trong quá trình làm việc nếu còn gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.


Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

Gọi ngay