19006172

Cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới

Cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới

Chào tổng đài tư vấn, tôi mới mua 1 chiếc xe Lead JF79 ở Ân Thi Hưng Yên vì hộ khẩu của em ở Khoái Châu – Hưng Yên theo giá niêm yết là 40.150.000 đồng. Cho tôi hỏi cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới như thế nào và tôi phải nộp lệ phí trước bạ ở đâu?



Tư vấn giao thông đường bộCách tính lệ phí:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn với câu hỏi của bạn về: Cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về lệ phí trước bạ đối với xe máy mới

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP thì:

“Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Theo đó trong trường hợp này, bạn ở Khoái Châu – Hưng Yên nên mức thu lệ phí trước bạ của bạn là 2% giá tính lệ phí trước bạ của xe.

Xe của bạn là xe Lead dòng JF79 theo quy định tại Bảng giá kèm theo Thông tư 304/TT-BTC thì xe của bạn có giá là 30.000.000 đồng nên mức thu lệ phí trước bạ là:

Mức thu = 2% x 30.000.000 = 600.000 đồng.

Thứ hai, về nơi nộp hồ sơ

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 19 Thông tư Số: 156/2013/TT-BTC thì:

“Điều 19. Khai phí, lệ phí

1. Khai lệ phí trước bạ

a) Trách nhiệm nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ và nơi nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ:

Tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ có trách nhiệm kê khai và nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ cho cơ quan thuế khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Hồ sơ khai lệ phí trước bạ nhà, đất được nộp cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc cơ quan tài nguyên môi trường tại địa phương nơi có nhà, đất. Trường hợp địa phương chưa thực hiện cơ chế một cửa liên thông thì hồ sơ kê khai lệ phí trước bạ nhà, đất nộp tại Chi cục Thuế địa phương nơi có nhà, đất.

– Hồ sơ khai lệ phí trước bạ của tài sản khác như phương tiện vận tải, súng… nộp tại Chi cục Thuế địa phương nơi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng.”

Theo đó, hồ sơ khai lệ phí trước bạ của bạn sẽ được nộp tại Chi cục Thuế huyện Khoái Châu – Hưng Yên.

Cách tính lệ phí

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Như vậy trong trường hợp này thì lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp là 803.000 đồng và hồ sơ khai lệ phí trước bạ sẽ được nộp tại Chi cục thuế địa phương.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về: Cách tính lệ phí trước bạ cho xe máy mới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Quy định về giá tính lệ phí trước bạ đối với xe máy

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Lệ phí trước bạ và lệ phí cấp đăng ký kèm theo biển số của xe máy

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì vướng mắc, bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam