19006172

Cấp lại giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp như thế nào?

Cấp lại giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp như thế nào?

Xe của tôi thế chấp ngân hàng để vay tiền nên bị ngân hàng giữ luôn bản chính đăng ký xe. Đăng kiểm của tôi cũng bị mất. Vậy thì cấp lại giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp như thế nào? Tôi cảm ơn!



Cấp lại giấy đăng kiểmTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Tổng đài tư vấn. Về vấn đề cấp lại Giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp như thế nào; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Theo quy định tại Thông tư 70/2015/TT-BGTVT về giấy chứng nhận kiểm định như sau:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

4. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định bị mất, hư hỏng, rách nát thì chủ xe phải đưa xe đi kiểm định lại để cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định”.

Như vậy, trong trường hợp bị mất Giấy chứng nhận kiểm định thì chủ xe phải đưa xe đi kiểm định lại để cấp Giấy chứng nhận kiểm định. Vì vậy bạn cần đưa xe đi kiểm định lại để được cấp lại đăng kiểm.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 về hồ sơ kiểm định bao gồm:

“Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện và kiểm định

2. Kiểm định

Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

a) Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 Điều này.

b) Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình.”

Bên cạnh đó theo quy định tại Công văn 8601/VPCP-CN về sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng như sau:

“1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.”

Ngoài ra, theo văn bản số 8142 ngày 20-12-2017 của Cục Đăng kiểm VN về kiểm tra giấy đăng ký xe khi kiểm định xe cơ giới cũng quy định  khi nhận hồ sơ phương tiện vào kiểm định đối với các phương tiện thế chấp tại các tổ chức tín dụng từ ngày 01/09/2017 cần có đủ 02 loại giấy: Bản sao chứng thực Giấy đăng kí phương tiện giao thông  và Giấy biên nhận thế chấp theo nội dung tại Công văn số 7000/NHNN-PC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cấp lại giấy đăng kiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó, hồ sơ Cấp lại giấy đăng kiểm bao gồm:

– Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ được UBND phường, xã hoặc phòng công chứng chứng thực.

– Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

– Giấy biên nhận thế chấp.

– Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Về thủ tục, bạn có thể đưa đưa xe và các giấy tờ trên đến bất kì Đơn vị đăng kiểm nào trên cả nước để đăng kiểm hoặc đăng kiểm ngoài Đơn vị đăng kiểm khi có lí do chính đáng và được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp thuận (quy định tại Khoản 2,3 Điều 8 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT).

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn về vấn đề cấp lại giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Chu kỳ đăng kiểm của xe ô tô 16 chỗ theo quy định hiện hành

Giấy chứng nhận đăng kiểm bị mất nhưng tem đăng kiểm vẫn còn

Nếu còn vướng mắc bạn về vấn đề cấp lại giấy đăng kiểm khi đăng kí xe bị thế chấp có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam