19006172

Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng thì có bị xử phạt thêm không?

Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng thì có bị xử phạt thêm không?

Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng thì có bị xử phạt thêm không? Chào luật sư. Cho em hỏi em bị Công an giao thông phạt hết 8 triệu và giữ bằng lái xe nhưng đã chậm nộp tiền phạt 14 tháng em vẫn chưa nộp phạt nếu bây giờ em mới nộp phạt thì có bị phạt thêm không? Nếu phạt thêm thì hết tổng bao nhiêu tiền? Em cảm ơn!



Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn về Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng thì có bị xử phạt thêm không; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 1 Điều 78 Luật xử lí vi phạm hành chính năm 2012 quy định:

“Điều 78. Thủ tục nộp tiền phạt

1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.”

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông với mức tiền phạt là 8 triệu nhưng đã chậm nộp tiền phạt 14 tháng. Pháp luật chỉ cho phép bạn nộp phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Do đó bạn đã chậm nộp phạt với tổng số là 410 ngày.

Ngoài số tiền phạt phải nộp là 8 triệu, bạn phải nộp thêm 0,05% tổng số tiền phạt mỗi ngày. Cụ thể số tiền phải nộp như sau: 8 triệu + 8 triệu x 0.05% x 410 ngày = 9.640.000 đồng.

Lưu ý: Việc chậm nộp tiền phạt chỉ làm phát sinh thêm số tiền phải nộp chứ không phát sinh thêm lỗi vi phạm nào khác.

Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, việc bạn chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng không phát sinh lỗi vi phạm khác nhưng số tiền mà bạn nộp phạt lúc này tăng thêm với tổng số tiền là 9.640.000 đồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo :

Nộp phạt vi phạm giao thông chậm thì có bị phạt thêm lỗi gì không?

Cách tính thời gian nộp phạt chậm khi vi phạm giao thông như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Chậm nộp tiền phạt vi phạm 14 tháng thì có bị xử phạt thêm không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam