19006172

Chia công ty thành công ty trách nhiệm hữu hạn

Chia công ty thành công ty trách nhiệm hữu hạn

Công ty tôi trước đây là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Nay chúng tôi chia doanh nghiệp thành 2 công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Muốn đăng ký doanh nghiệp đối với công ty TNHH một thành viên được chia thì cần làm thủ tục gì?



Công ty trách nhiệm hữu hạnTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“1. Trường hợp chia công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, ngoài giấy tờ quy định tại Điều 22, Điều 23 Nghị định này, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của các công ty mới thành lập phải có Nghị quyết chia công ty theo quy định tại Điều 192 Luật Doanh nghiệp, bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc chia công ty và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của công ty bị chia.”

Tại Điều 23 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên như sau:

“1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Điều lệ công ty.

3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.

Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của từng đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.

4. Bản sao hp lệ các giấy tờ sau đây:

a) Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;

b) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và cácvăn bản hướng dẫn thi hành.

5. Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức”.

Công ty trách nhiệm hữu hạn

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Tóm lại, để đăng ký doanh nghiệp cho công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được chia từ công ty khác, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

+) Nghị quyết chia công ty;

+) Bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên về việc chia công ty;

+) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của công ty bị chia;

+) Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên theo quy định tại Điều 23 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

·     Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của các công ty mới.

·     Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên

·     Danh sách người đại diện theo ủy quyền.

Bạn nộp hồ sơ trên đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty trách nhiệm hữu hạn mới đặt trụ sở.

Theo quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC thì phí đăng ký là 200.000 đồng / lần

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam