19006172

Chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần theo quy định của pháp luật có được cho phép?

Chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần theo quy định của pháp luật có được cho phép?

Tôi nghe nói xe chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần là được phép theo quy định của pháp luật thì có đúng không? Xe ô tô của tôi dài 20m. Vậy mà tôi chở hàng theo đúng quy định này vẫn bị CSGT phạt là sao? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi!



Chở hàng hóa dài gấp 1

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định về chiều dài hàng hóa được cho phép như sau:
“Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.”

Theo quy định trên, xe ô tô được chở hàng vượt dài gấp 1,1 lần chiều dài của toàn bộ xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tổng chiều dài của toàn bộ xe và phần dài vượt quá này không vượt quá 20,0 mét.

Bạn cho biết xe của bạn có chiều dài là 20m. Nếu bạn chở hàng gấp 1,1 lần chiều dài của toàn bộ xe thì sẽ là 22m, tức là vượt quá chiều dài tối đa 20m theo quy định của pháp luật. Khi đó CSGT xử phạt vi phạm hành chính bạn là đúng với quy định.

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Kết luận: 

Tóm lại, xe của bạn có chiều dài là 20m; nếu bạn chở hàng gấp 1,1 lần chiều dài của toàn bộ xe mà vượt quá 20m theo quy định của pháp luật. Khi đó CSGT xử phạt vi phạm hành chính bạn là đúng với quy định.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần theo quy định của pháp luật có được cho phép. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Quá tải trọng cầu đường 15% thì bị xử phạt như thế nào?

Mức phạt khi điều khiển xe quá tải cầu đường 35%

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Chở hàng hóa dài gấp 1,1 lần theo quy định của pháp luật có được cho phép? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam