19006172

Khi chở hàng quá trọng tải người điều khiển bị phạt như thế nào?

Khi chở hàng quá trọng tải người điều khiển bị phạt như thế nào?

Khi chở hàng quá trọng tải người điều khiển bị xử phạt như thế nào? Chiếc xe tôi chạy thuê có khối lượng chuyên chở 1 tấn mà tôi chở thành 1,3 tấn thì tôi bị phạt như thế nào? Tôi cảm ơn!



Khi chở hàng quá trọng tảiTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, với vấn đề khi chở hàng quá trọng tải người điều khiển bị xử phạt như thế nào của bạn, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm a Khoản 2 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30% (trừ xe xi téc chở chất lỏng) và trên 20% đến 30% đối với xe xi téc chở chất lỏng.

10. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 2; Điểm b Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7; Khoản 8 Điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng vượt quá kích thước quy định theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm”.

Bạn cho biết xe của bạn có khối lượng chuyên chở 01 tấn nhưng bạn chở thành 1,3 tấn, tức là vượt trọng tải cho phép 30%. Đối chiếu quy định trên, bạn điều khiển xe ô tô tải chở hàng quá trọng tải cho phép 30% thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Bên cạnh hình thức phạt tiền, bạn còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng vượt quá kích thước quy định theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, trong trường hợp này thì chủ xe của bạn cũng bị xử phạt; bạn vui lòng tham khảo vấn đề này tại bài viết: Mức phạt chủ phương tiện khi xe chở hàng vượt quá trọng tải

Khi chở hàng quá trọng tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, mức phạt áp dụng với bạn như sau:

– Bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

– Bị buộc phải hạ phần hàng quá tải theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm.

Trên đây là bài viết về vấn đề khi chở hàng quá trọng tải người điều khiển bị xử phạt như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Quá trọng tải bao nhiêu % thì không bị xử phạt?

Chở hàng hóa quá trọng tải 23% có bị tước giấy phép lái xe không?

Mọi thắc mắc liên quan đến chở hàng quá trọng tải; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam