19006172

Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào?

Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào?

Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào? Tôi là người lái xe máy, trên xe tôi còn 2 người ngồi sau. Đi được một đoạn thì tôi bị CSGT lập biên bản vi phạm giao thông, trong biên bản có ghi 3 lỗi. Thứ nhất, người điều khiển xe và người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; thứ 2 là chở hai người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm và thứ 3 là chở 02 người ngồi sau. Anh/chị vui lòng cho tôi biết tôi sẽ bị xử lý như thế nào?



Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạtTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm i, Điểm k và Điểm l Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

l) Chở theo 02 người trên xe, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;”

Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn: 

– Đối với lỗi không đội mũ bảo hiểm: bạn (người điều khiển) bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Ngoài ra, mỗi người mà bạn chở phía sau cũng bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

– Đối với lỗi chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt: người điều khiển xe bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng;

– Đối với lỗi chở 02 người ngồi sau: người điều khiển xe bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào?. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt người chưa thành niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm

Mức phạt đối với hành vi đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Chở người không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt như thế nào?; bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam