19006172

Chủ phương tiện hay người vi phạm là người lấy lại xe bị tạm giữ

Chủ phương tiện hay người vi phạm là người lấy lại xe bị tạm giữ

Tôi bị quá tốc độ nên bị tạm giữ xe nhưng đứng tên trên đăng ký xe là người khác thì ai sẽ là người lấy lại xe bị tạm giữ? Xin cảm ơn!



người vi phạm

 

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề chủ phương tiện hay người vi phạm là người lấy lại xe bị tạm giữ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCA quy định:

“Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận.

Người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc đại diện tổ chức vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nếu những người nêu trên ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

b) Yêu cầu người đến nhận lại tang vật, phương tiện đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

c) Lập biên bản trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ”.

Theo đó, người đến nhận lại phương tiện phải là người vi phạm có phương tiện bị thu giữ. Nếu ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì sẽ phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn bị tạm giữ xe nhưng trên giấy đăng ký xe là tên người khác thì bạn vẫn là người đến lấy lại xe.

người vi phạm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Khi đến lấy lại xe, bạn đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề chủ phương tiện hay người vi phạm là người lấy lại xe bị tạm giữ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Có thể nhờ người khác nhận lại xe vi phạm giao thông bị tạm giữ?

Trường hợp lấy lại xe máy bị tạm giữ do gây tai nạn giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến Chủ phương tiện hay người vi phạm là người lấy lại xe bị tạm giữ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam