19006172

Chung sống như vợ chồng với người khác có phạm tội hình sự không

Chồng tôi chung sống như vợ chồng với người phụ nữ chưa có chồng, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn và đã ly hôn. Vậy cho tôi hỏi người phụ nữ chung sống với chồng tôi có bị xử lý hình sự do phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác không? Tôi cảm ơn!



Chung sống như vợ chồngTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 182 Bộ luật hình sự 2015 về tội vi phạm chế độ một vợ một chồng :

“1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

Chung sống như vợ chồng

  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trong trường hợp của bạn, do bạn không nói rõ người phụ nữ kia khi chung sống như vợ chồng với chồng mình có biết rằng anh ấy đã có vợ rồi hay không. Do đó, nếu như người phụ nữ đó biết rõ anh ấy đã có vợ mà vẫn cố tình chung sống như vợ chồng làm cho quan hệ vợ chồng bạn dẫn đến ly hôn thì theo quy định trên người phụ nữ đó sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm. Nếu người phụ nữ đó không biết anh đã có vợ thì không bị xử lý hình sự trong trường hợp này.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam