19006172

Chuyển công ty cổ phần thành công ty TNHH

Chuyển công ty cổ phần thành công ty TNHH

Công ty tôi là công ty cổ phần gồm 4 cổ đông. Ba cổ đông còn lại mới chuyển nhượng hết cổ phần cho tôi nên hiện tại công ty chỉ có tôi là chủ sở hữu. Tôi muốn chuyển công ty thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì phải làm thủ tục chuyển đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh như thế nào?



Chuyển công ty cổ phầnTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Điểm a Khoản 1, Khoản 3 Điều 197 Luật doanh nghiệp 2014 có quy định:

“1. Công ty cổ phần có thể chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên theo phương thức sau đây:

a) Một cổ đông nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần, phần vốn góp tương ứng của tất cả các cổ đông còn lại;

3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc chuyển nhượng cổ phần theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này và xảy ra trường hợp điểm c khoản 1 Điều này, công ty gửi hoặc nộp hồ sơ chuyển đổi tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ chuyển đổi, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”

Theo quy định trên thì khi bạn nhận chuyển nhượng tất cả cổ phần của các cổ đông còn lại, bạn phải làm hồ sơ đăng ký chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần.

Bạn chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Khoản 4 Điều 25 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

“4. Trường hợp chuyển đổi công ty trách nhiệm hữu hạn thành công ty cổ phần và ngược lại, hồ sơ đăng ký chuyển đi bao gm:

a) Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

b) Điều lệ công ty chuyển đổi theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp;

c) Quyết định của chủ sở hữu công ty hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc của Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển đi công ty;

d) Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài và bản sao hợp lệ các giấy tờ theo quy định tại Khoản 4 Điều 22 và Khoản 4 Điều 23 Luật Doanh nghiệp;

đ) Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng hoặc thỏa thuận góp vốn đầu tư”.

Chuyển công ty cổ phần

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo quy định trên thì để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp cho công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mới, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên

– Đề lệ công ty chuyển đổi

– Quyết định của Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển đổi công ty

– Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của từng đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp

– Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.

Sau đó bạn nộp bộ hồ sơ nêu trên đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho công ty bạn trong thời hạn 05 ngày làm việc.

Theo Thông tư số 176/2012/TT-BTC thì lệ phí chuyển đổi loại hình doanh nghiệp là 200.000 đồng / lần.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam