19006172

Có được đổi lại Giấy phép lái xe Hạng E khi đã đủ 50 tuổi?

Có được đổi lại Giấy phép lái xe Hạng E khi đã đủ 50 tuổi?

Tôi là nam lái xe khách 45 chỗ chạy tuyến Cao Bằng – Hà Nội. Năm nay tôi đã 50 tuổi nhưng giấy phép lái xe hạng E của tôi lại chuẩn bị hết hạn. Vậy tổng đài cho tôi hỏi là trường hợp này tôi có được đổi lại Giấy phép lái xe hạng E không? Nếu như có thì hồ sơ gồm những giấy tờ gì?



Có được đổi lại giấy phép lái xeTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Vấn đề: Có được đổi lại Giấy phép lái xe Hạng E khi đã đủ 50 tuổi; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất về điều kiện đổi Giấy phép lái xe:

Theo quy định tại Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về việc đổi Giấy phép lái xe như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

1. Việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020.

2. Người có giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe.

3. Người có giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống”.

Như vậy trong trường hợp này nếu như bạn đủ điều kiện sức khỏe để được cấp Giấy phép lái xe Hạng E thì bạn sẽ được cấp đổi lại Giấy phép lái xe đó.

Thứ hai: Về thành phần hồ sơ

Theo quy định tại Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe. Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo Phụ lục 19 ban hành kèm Thông tư 12/2017/TT-BGTVT;

– Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định;

– Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Người lái xe lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp hoặc bằng hình thức kê khai trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải.

Tóm lại trong trường hợp này:

Năm nay bạn 50 tuổi vì vậy bạn vẫn đủ điều kiện về độ tuổi để được cấp đổi Giấy phép lái xe Hạng E nếu như bạn đủ điều kiện sức khỏe theo quy định thì bạn sẽ được đổi lại Giấy phép lái xe.

Có được đổi lại giấy phép lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Có được đổi lại Giấy phép lái xe Hạng E khi đã đủ 50 tuổi?. Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Độ tuổi nào thì hết hạn thi bằng lái xe hạng E theo quy định pháp luật?

Người đã đủ 55 tuổi có được tiếp tục sử dụng bằng lái xe hạng E không?

Trong quá trình giải quyết vấn đề: Có được đổi lại Giấy phép lái xe Hạng E khi đã đủ 50 tuổi? Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ đến Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn trực tiếp.

luatannam