19006172

Có được ở lại nhà chồng sau khi ly hôn?

Có được ở lại nhà chồng sau khi ly hôn?

Sau khi kết hôn, chồng tôi và chồng sống với nhau tại ngôi nhà của chồng tôi. Nay chúng tôi ly hôn thì ngôi nhà này sẽ chia đôi hay thuộc sở hữu của chồng tôi? Nếu sau ly hôn tôi chưa thuê được nhà luôn thì tôi có thể ở lại nhà này khoảng 2 tháng được không? Mong tư vấn  An Nam tư vấn giúp.



Có được ở lại nhà chồng sau khi ly hônTư vấn Hôn nhân gia đình

Trường hợp của bạn về có được ở lại nhà chồng sau khi ly hôn; Tổng đài tư vấn xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ Điều 63 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 như sau:

“Điều 63. Quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn

Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng đã đưa vào sử dụng chung thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó; trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì được quyền lưu cư trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.”

Theo đó, ta có một số nhận định sau:

– Thứ nhất, ngôi nhà bạn và chồng ở là tài sản riêng của chồng bạn (nếu chồng bạn không nhập ngôi nhà này vào khối tài sản chung) nên khi ly hôn nhà này vẫn thuộc sở hữu của chồng bạn.

– Thứ hai, nếu sau khi ly hôn mà bạn có khó khăn về chỗ ở thì có thể được lưu cư – ở lại ngôi nhà bạn và chồng sinh sống trước thời hạn ly hôn trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt.

Có được ở lại nhà chồng sau khi ly hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, sau khi ly hôn nếu chưa thuê được nhà ngay thì bạn có thể ở lại nhà chồng bạn trong khoảng thời gian 6 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt.

Nếu trong quá trình giải quyết việc ly hôn, nếu có vấn đề có được ở lại nhà chồng sau khi ly hôn;  quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được hỗ trợ tư vấn.

luatannam