19006172

Có phải mọi trường hợp không mang đăng ký xe đều bị xử phạt?

Có phải mọi trường hợp không mang đăng ký xe đều bị xử phạt?

Cho tôi hỏi có phải mọi trường hợp không mang đăng ký xe đều bị xử phạt không? Mong các bạn sớm giải đáp! Tôi xin cảm ơn!



Không mang đăng ký xe đều bị xử phạtTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của có phải mọi trường hợp không mang đăng ký xe đều bị xử phạt; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau :

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt; người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện; giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6; Khoản 8 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. 

Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính; nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính; người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông; sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ”.

Bên cạnh đó, Công văn 8601/VPCP-CN về việc sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng quy định:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện”.

Như vậy, theo quy định hiện hành có 02 trường hợp không phải mang theo đăng ký xe đó là:

TH01: Trong thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính do CSGT tạm giữ đăng ký xe (để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt).

Lưu ý:Nếu quá thời hạn trên, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ.

Không mang đăng ký xe đều bị xử phạt

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

TH02: Trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự khi thế chấp phương tiện.

Trường hợp này người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao có chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Tiếp tục điều khiển xe tham gia giao thông khi bị tạm giữ giấy tờ xe

Mức phạt khi không mang theo giấy đăng ký xe ô tô

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề có phải mọi trường hợp không mang đăng ký xe đều bị xử phạt. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam