19006172

Có phải thông báo khi thay đổi giám đốc?

Có phải thông báo khi thay đổi giám đốc?

Do có một số thay đổi trong hoạt động quản lý của công ty nên chúng tôi có thay đổi giám đốc – người đại diện theo pháp luật của công ty. Vậy công ty tôi có cần thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh không? Công ty tôi là công ty cổ phần.



Thay đổi giám đốcTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn  cho bạn như sau:

Điều 12 Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 có quy định:

“Điều 12. Báo cáo thay đổi thông tin của người quản lý doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải báo cáo Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trongthời hạn 05 ngày, kể từ ngày có thay đổi thông tin về họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của những người sau đây:

1. Thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;

2. Thành viên Ban kiểm soát hoặc Kiểm soát viên;

3. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.”

Theo đó thì khi khi công ty bạn có sự thay đổi về giám đốc thì thủ tục bắt buộc là phải báo cáo thay đổi thông tin của người quản lý doanh nghiệp.

Hồ sơ thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 như sau:

“1. Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần bao gồm các giấy tờ sau:

a) Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

b) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

c) Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đng thành viên đi với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đi người đại diện theo pháp luật;

Quyết định và bản sao hp lệ biên bản hp của Đại hội đồng c đông đi với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;

Quyết định và bản sao hợp l biên bn họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại din theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.

Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.”

Thay đổi giám đốc

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Như vậy, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như trên để nộp đến phòng để được thay đổi về người đại diện theo pháp luật. Sau khi nhận được hồ sơ của công ty bạn; phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chng nhn đăng ký doanh nghiệp cho công ty bạn.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề thay đổi giám đốc; gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam