19006172

Có thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng?

Đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Xin tổng đài giải đáp thắc mắc về vấn đề: đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng của công ty chúng tôi. Công ty của chúng tôi có tiến hành mua heo của các hộ gia đình, tổ chức khác rồi đem bán cho các cơ sở giết mổ. Như vậy, heo mà công ty tôi bán cho các cơ sở giết mổ có là hàng hóa thuộc diện không chịu thuế giá trị gia tăng hay không?



không chịu thuế giá trị gia tăngTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng, Tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Khoản 1 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT- BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng có quy định: 

“Điều 4. Đối tượng không chịu thuế GTGT

1.Sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi, thủy sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu.

Các sản phẩm mới qua sơ chế thông thường là sản phẩm mới được làm sạch, phơi, sấy khô, bóc vỏ, xay, xay bỏ vỏ, xát bỏ vỏ, tách hạt, tách cọng, cắt, ướp muối, bảo quản lạnh (ướp lạnh, đông lạnh), bảo quản bằng khí sunfuro, bảo quản theo phương thức cho hóa chất để tránh thối rữa, ngâm trong dung dịch lưu huỳnh hoặc ngâm trong dung dịch bảo quản khác và các hình thức bảo quản thông thường khác

2. Sản phẩm là giống vật nuôi, giống cây trồng, bao gồm trứng giống, con giống, cây giống, hạt giống, cành giống, củ giống, tinh dịch, phôi, vật liệu di truyền ở các khâu nuôi trồng, nhập khẩu và kinh doanh thương mại. Sản phẩm giống vật nuôi, giống cây trồng thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT là sản phẩm do các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh thương mại có giấy đăng ký kinh doanh giống vật nuôi, giống cây trồng do cơ quan quản lý nhà nước cấp. Đối với sản phẩm là giống vật nuôi, giống cây trồng thuộc loại Nhà nước ban hành tiêu chuẩn, chất lượng phải đáp ứng các điều kiện do nhà nước quy định.”

không chịu thuế giá trị gia tăng

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Theo quy định này thì các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu thì không chịu thuế giá trị gia tăng.

Như vậy

Heo mà công ty bạn bán ra cho các cơ sở giết mổ vẫn là hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng vì đây là heo mà công ty của bạn đi thu mua của các hộ gia đình, tổ chức khác chứ không phải là heo do công ty bạn tự nuôi.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết: Chia tài sản là quyền sử dụng đất khi ly hôn.

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam