19006172

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Công ty tôi mới thành lập và được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được nửa tháng. Tôi mới biết khi thành lập công ty mới phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp. Luật sư cho tôi hỏi thủ tục công bố như thế nào?



nội dung đăng ký doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định như sau:

Điều 32. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

1. Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh;

b) Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

2. Trường hợp thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, những thay đổi tương ứng phải được thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Thời hạn thông báo công khai thông tin về doanh nghiệp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này là 30 ngày kể từ ngày được công khai.”

nội dung đăng ký doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo quy định trên thì trong khoảng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn phải làm thủ tục để thông báo công khai thông tin của doanh nghiệp.

Để được công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, bạn cần gửi Giấy đề nghị Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi công ty bạn đã đăng ký và nộp phí theo quy định.

Tại biểu mức thu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 47/2019/TT-BTC thì phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000 đồng/lần.

Bạn vui lòng tải mẫu Giấy đề nghị Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất tại >>> Giấy đề nghị Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam