19006172

Đăng ký tên cho xe ô tô nhưng chưa có bằng lái xe có đăng ký được không?

Đăng ký tên cho xe ô tô nhưng chưa có bằng lái xe có đăng ký được không?

Em vừa mới mua ô tô 4 chỗ ngồi để phục vụ cho việc đi lại của gia đình em. Giờ em muốn đăng ký tên cho em nhưng em chưa có bằng lái xe thì có đăng ký được không?



Đăng ký tênTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Đăng ký tên cho xe ô tô nhưng chưa có bằng lái xe có đăng ký được không? chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe có quy định:

“Điều 7. Hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe gồm:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe”.

Ngoài ra, tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA còn có quy định

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường”.

Như vậy, để đăng ký tên cho xe ô tô hồ sơ cần những giấy tờ sau:

-Giấy khai đăng ký xe.

-Giấy tờ của chủ xe: Chứng minh nhân dân; Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.); Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

-Giấy tờ của xe

Đăng ký tên

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật trong hồ sơ đăng ký xe không yêu cầu phải có bằng lái xe. Do đó, bạn có thể đăng ký đứng tên cho xe của bạn mà không cần bằng lái xe.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn đề: Đăng ký tên cho xe ô tô nhưng chưa có bằng lái xe có đăng ký được không Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe bị xử phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp

Trả lời

luatannam