19006172

Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn không?

Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn

Xin cho hỏi về vấ đề: Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn. Tôi đang mang thai tháng thứ 6. Chồng tôi có người khác bên ngoài nên về nhà thường xuyên đánh đập tôi và đuổi tôi ra khỏi nhà. Chồng tôi có viết đơn ly hôn và cho tôi ký vào nhưng tòa án không nhận đơn do hiện nay tôi đang mang thai. Anh ta bảo rằng bây giờ sẽ không ly hôn nữa mà ở vậy hành hạ cho đến lúc tôi tự bỏ đi mất tích thì anh ta sẽ lấy vợ mới. Bây giờ tôi không chịu đựng được nữa vậy phải làm sao để ly hôn được bây giờ? Mong anh chị tư vấn giúp tôi.


Bài viết liên quan:


Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hônTư vấn hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn, Tổng đài xin được giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1, 3 Điều 51 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Như vậy quyền yêu cầu ly hôn chỉ bị hạn chế đối với người chồng trong trường hợp vợ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi để bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Bạn vẫn có quyền viết đơn yêu cầu ly hôn để chồng bạn ký vào hoặc nếu như chồng bạn không chịu ký vào bạn có thể viết đơn đơn phương ly hôn.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 56 về ly hôn theo yêu cầu của một bên, để được Tòa án giải quyết cho ly hôn:

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy

Bạn phải chứng minh được chồng mình có hành vi bạo lực gia đình nghiêm trọng ví dụ như ghi âm, dùng hình ảnh, nhờ người làm chứng. Nếu như anh ta đánh đập bạn, bạn có thể gọi cho cơ quan công an xã đến lập biên bản hoặc viết đơn gửi lên cơ quan công an về việc bạo lực gia đình, bên cạnh đó có thể ra cơ sở y tế xin giấy xác nhận thương tích do bị bạo hành làm căn cứ ly hôn trước tòa.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Đang mang thai có quyền yêu cầu ly hôn không?

Về vấn đề cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn, bạn vui lòng tham khảo bài viết: Đòi tiền cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn

Mọi vấn đề còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn giải đáp trực tiếp.

luatannam