19006172

Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ phạt bao nhiêu?

Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ phạt bao nhiêu?

Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ phạt bao nhiêu? Tổng đài cho tôi hỏi: Tôi điều khiển xe ô tô mà không có tín hiệu báo rẽ thì bị phạt bao nhiêu tiền và có giữ giấy phép lái xe không? Mong tổng đài trả lời giúp tôi! Xin cám ơn!



Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”

Như vậy, theo quy định thì khi muốn chuyển hướng; người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Căn cứ theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu quy định trên, trường hợp của bạn không có tín hiệu báo rẽ thì sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

Trên đây là bài viết về vấn đề điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ phạt bao nhiêu? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều khiển xe máy chuyển hướng không xi nhan thì bị xử lý như thế nào?

Không bật xi nhan xin chuyển hướng làn đường có bị giữ phương tiện không?

Mọi thắc mắc liên quan đến Điều khiển xe không có tín hiệu báo rẽ phạt bao nhiêu?; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam