19006172

Điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường bị xử phạt thế nào?

Điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường bị xử phạt thế nào?

Tôi bị CSGT lập biên bản lỗi điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường theo điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Xin hỏi tôi đi xe máy thì bị phạt như thế nào? Tôi có bị tước bằng lái xe hay không?



Điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường bị xử phạt thế nào? của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 2; điểm d, điểm g, điểm i, điểm m khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e khoản 4; khoản 5; điểm b khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm d khoản 8 Điều này;“.

Kết luận: Trường hợp điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường, bạn sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Đối với lỗi không chấp hành hiệu lệnh, bạn sẽ không bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Điều khiển xe máy không chấp hành vạch kẻ đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Lỗi điều khiển xe máy mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn từ 1/8/2016

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh thì bị xử phạt thế nào của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn

luatannam