19006172

Điều khiển xe máy không xi nhan bị xử phạt như thế nào?

Điều khiển xe máy không xi nhan bị xử phạt như thế nào?

Em điều khiển xe máy không xi nhan khi chuyển hướng thì bị phạt bao nhiêu tiền? Mình có bị tước bằng không mà CSGT lại cầm luôn bằng lái xe của mình?



Điều khiển xe máy không xi nhanTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề Điều khiển xe máy không xi nhan bị xử phạt như thế nào? của bạn; chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ theo Điểm a Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt khi điều khiển xe máy không xi nhan như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);.

b) Chở theo từ 03 người trở lên trên xe;

c) Bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;

d) Dừng xe, đỗ xe trên cầu;

đ) Điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông, trừ trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

e) Điều khiển xe có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông mà không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm đ khoản 8 Điều này;”

Điều khiển xe máy không xi nhan

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, điều khiển xe máy không xi nhan khi chuyển hướng thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.Tuy nhiên, để đảm bảo việc bạn nộp phạt vi phạm hành chính thì CSGT vẫn có quyền tạm giấy phép lái xe của bạn (theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012).

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường phạt bao nhiêu?

Chiều cao xếp hàng hóa trên xe tải thùng hở có mui

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Điều khiển xe máy không xi nhan bị xử phạt như thế nào?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam